Monday, September 5, 2011

แนะนำ Samsung Galaxy Tab 10.1

 นที่สุด Samsung Galaxy Tab 10.1 แท็บเล็ตรุ่นล่าสุดจาก Samsung ที่เปิดให้จองกันในงาน Thailand Mobile Expo 2011 Hi-End ก็ได้วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเราไปแล้ว โดย Samsung ก็ได้นำเสนอว่าแท็บเล็ตที่ใช้ Honeycomb นั้น ช่วยให้ชีวิตประจำวันของเราดีขึ้นอย่างไร โดยสื่อออกมาผ่านทางโฆษณาตัวล่าสุดของ Galaxy Tab 10.1 ซึ่งเป็นโฆษณาที่ทำออกมาได้ดีทีเดียว โดยจากวีดีโอโฆษณาของ Samsung นั้น ได้เลือกเอาจุดเด่นที่เหนือกว่าคู่แข่งอย่างไอแพด2 มาได้อย่างน่าสนใจ ทั้งเบากว่า บางกว่า ไวกว่า โดยรุ่นนี้มีฟีเจอร์เด่นๆได้แก่



ความบันเทิง
Samsung ได้เปรียบเทียบ Galaxy Tab 10.1 กับการอ่านหนังสือ และได้แสดงให้เห็นว่า Tab 10.1 นั้นเป็นได้มากกว่าการอ่านหนังสือบนกระดาษแผ่นหนึ่งซึ่งล้าสมัยไปแล้ว  โดยมีApp เกี่ยวกับนิตยสาร หนังสือพิมพ์และหนังสือต่างๆให้ดาวน์โหลดมากมาย และมีอินเตอร์เฟซการใช้งานเหมือนอ่านหนังสือจริงๆ 



หนังสือ แมกกาซีน และวรรณกรรมต่างๆเมื่อเรามีแท็บเล็ต ก็เท่ากับว่าเรามีอะไรให้อ่านมากกว่าการถือหนังสือเล่มเดียว เช่นตัวอย่างที่ว่า เมื่อเราต้องการหาวิธีปรุงอาหาร เราสามารถเปิดแท็บเล็ต ดูวิธีทำอาหารได้เลย แถมยังแสดงให้เราเห็นแบบเป็นวีดีโอ ดูรู้เรื่องกว่าเปิดอ่านหนังสือเป็นไหนๆ และนี่ก็เป็นสิ่งที่กระดาษให้ไม่ได้ แต่แท็บเล็ต อย่าง Samsung Galaxy Tab 10.1 สามารถให้ประสบการณ์แบบนี้กับเราได้


Adobe Flash  Apple อาจจะต้องกระอัก เมื่อเห็น iPad ของตนโผล่มาอยู่บนโฆษณาของ Samsung Galaxy Tab 10.1 ซึ่งได้เปรียบเทียบความสามารถในการเล่นวีดีโอจาก Adobe Flash ได้ ในขณะที่ iPad จาก Apple นั้นไม่สามารถเล่นไฟล์ Adobe Flash ได้เลย ซึ่ง Adobe Flash นี้เอง เป็นหนึ่งในมาตรฐานของเว็บไซต์ที่เราจำเป็นต้องเข้าอยู่เป็นประจำในทุกวันนี้ไปเสียแล้วทำให้การเข้าใช้งานบนเว็บไซต์สมบูรณ์แบบกว่า iDevices ต่างๆ ซึ่งไม่รองรับ Flash 






   


หน้าจอแสดงผลแบบ HD  Samsung Galaxy Tab 10.1 มีหน้าจอความละเอียด 1200x800 สามารถเล่นวีดีโอ HD ได้อย่างสบายๆ แสดงภาพและเกมได้อย่างไม่มีปัญหา ในขณะที่ iPad มีความละเอียดหน้าจอแค่ 1024x768 เท่านั้นเอง 


รูปทรง สัดส่วน และน้ำหนักด้วยความบางแค่ 8.6 มิลลิเมตร และน้ำหนักแค่ 565 กรัมของ Samsung Galaxy Tab 10.1 ก็ถือว่าเซ็กซี่และกินขาด iPad 2 ทั้งหมด เพราะ Galaxy Tab 10.1 ทั้งเบา และบางกว่า iPad 2 และบางเบากว่าแท็บเล็ต 10 นิ้วทุกตัวที่มีอยู่ในตลาดขณะนี้


ความสามารถด้านเกมถ้าหากว่าคุณเป็นเกมเมอร์ Samsung Galaxy Tab 10.1 คือคำตอบในใจแน่นอน เพราะว่าขุมพลังภายในของ Galaxy Tab 10.1 คือ NVIDIA Tegra 2 ซีพียูแบบ dual-core ที่เพียงพอต่อความต้องการในการเล่นเกม นอกจากนี้ยังมีเกมเฉพาะที่จะมีบนอุปกรณ์ที่ใช้ซีพียูจาก NVIDIA เท่านั้น ซึ่งก็คือเกมบน Tegra Zone นั่นเองนอกจากนี้จุดสำคัญในการเล่นเกมเลยก็คือแท็บเล็ตขนาด 10 นิ้วนั้นใหญ่ แน่นอนว่าเรื่องน้ำหนักเป็นสิ่งสำคัญ Galaxy Tab 10.1 นิ้ว นั้นเบาและบางพอที่จะเล่นเกมได้โดยไม่หนักจนเกินไป สามารถถือไว้เล่นเกมนานๆได้ขนาดของหน้าจอซึ่งใหญ่กว่ามือถือสมาร์ทโฟน Android ทั่วๆไป เพราะว่าเป็นแท็บเล็ตที่มีขนาด 10 นิ้ว ทำให้แสดงภาพเกมได้อย่างสะใจ ถูกใจคอเกมแน่นอน เพราะสามารถกดปุ่มสัมผัสบนหน้าจอได้แบบสบายนิ้ว


[ข่าว PR] ซัมซุงบุกตลาดสมาร์ทแท็บเล็ตยิ่งใหญ่อีกครั้ง ปูพรมขาย Samsung Galaxy Tab 10.1 - 29 สิงหาทั่วประเทศ
         นายวิชัย   พรพระตั้ง     ผู้อำนวยการธุรกิจโทรคมนาคม บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า   “กระแสแท็บเล็ตยังคงความแรงอย่างไม่หยุดยั้งทั้งในระดับโลก      รวมถึงประเทศไทย โดยตลาดแท็บเล็ตในเมืองไทยมีการเติบโตอย่างชัดเจน     ทั้งนี้ส่วนหนึ่งสืบเนื่องมาจากซัมซุงได้ทำการเปิดตลาดแท็บเล็ตเป็นรายแรกในประเทศ โดยแนะนำ “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 7 นิ้ว” ออกสู่ตลาดเมื่อปีที่ผ่านมา และได้รับผลตอบรับเกินความคาดหมาย     โดยยอดขายของ “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ  7  นิ้ว” ทั่วโลก ทะยานไปกว่า  2.3  ล้านเครื่อง ในขณะที่เมืองไทยก็ได้ผลตอบรับดีไม่แพ้กัน     กวาดยอดขายไปกว่า 1 แสนเครื่อง ในช่วงครึ่งปีหลัง ซัมซุงได้เปิดตัวสุดยอดสมาร์ท แท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้ว   “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1   (Samsung Galaxy Tab 10.1)” อย่างเป็นทางการครั้งแรกในงาน  “ไทยแลนด์  โมบายล์ เอ็กซ์โป 2011 (ไฮเอนด์)” ซึ่งซัมซุงได้เปิดโอกาสให้ผู้ที่สนใจสั่งจองได้ล่วงหน้าไปแล้ว แต่ในวันนี้เราพร้อมให้ผู้บริโภคทั่วประเทศได้จับจองเป็นเจ้าของ ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 ได้แล้ว ตั้งแต่ 29 สิงหาคมนี้เป็นต้นไป”

      
“ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1” มากับฟังก์ชันการใช้งานต่างๆ อาทิ การเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth และ USB ได้โดยตรงไม่จำเป็นต้องผ่านโปรแกรมอื่นๆ ทำให้สามารถสนับสนุนการเล่นมัลติมีเดียหลากหลายสกุล ไม่ต้องเสียเวลาแปลงไฟล์ให้ยุ่งยากและยังสามารถเชื่อมต่ออุปกรณ์ USBต่างๆ ผ่าน USB connector   ได้อีกด้วย      พร้อมด้วยความบันเทิงแบบเต็มอิ่มกับหน้าจอสัดส่วน   16 : 9   ทำให้ ซัมซุง          กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 โดดเด่นไม่เหมือนใคร เพราะสามารถเข้าถึงคอนเท็นท์อย่างสมบูรณ์แบบและรับชมภาพยนตร์แบบเก็บได้ทุกรายละเอียด ภายใต้คอนเซ็ปต์ ”It’s time to tab” บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 3.1 (ฮันนีคอมบ์) ระบบปฏิบัติการล่าสุด ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาสำหรับแท็บเล็ตโดยเฉพาะ บวกกับดีไซน์สวยเพรียวบางเพียงแค่ 8.6 มม.ซึ่งถือว่าเป็นสมาร์ทแท็บเล็ตขนาด 10.1 นิ้วที่บางที่สุดในโลกในขณะนี้



  


       ทั้งนี้แผนการตลาดสำหรับ “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1” ซัมซุงได้เตรียมกิจกรรมทางการตลาดไว้อย่างเต็มกำลัง เริ่มตั้งแต่การเปิดให้จองล่วงหน้าครั้งแรกที่งาน “ไทยแลนด์ โมบายล์ เอ็กซ์โป 2011 (ไฮเอนด์)” เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา พร้อมของสมนาคุณสุดพิเศษมากมาย และสำหรับการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการครั้งแรกในวันที่ 29 สิงหาคมนี้ ซัมซุงยังได้มุ่งเน้นกลยุทธ์พาร์ทเนอร์ชิป (Partnership Strategy)   เพื่อมอบสิทธิและบริการสุดพิเศษสำหรับลูกค้า   ซัมซุง  กาแล็คซี่  แท็บ  10.1  ไม่ว่าจะเป็น 4Shared.com  ผู้นำด้านเว็บไซต์สำหรับฝาก  และแชร์ไฟล์ในประเทศไทย  และ  SETTrade  ในการแนะนำแอพพลิเคชันซื้อขายหุ้นบนซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 นอกจากนี้ซัมซุงยังใช้กลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360 องศา ผ่านทั้งโฆษณาทางทีวีและสื่อออนไลน์ โดยได้เตรียมเปิดตัวออนไลน์ อินเตอร์แอคทีฟ มูฟวี่   แคตตาล็อค หนังสั้นออนไลน์จำนวน 5 ตอนที่เปิดโอกาสให้ผู้ชมสามารถร่วมสนุกได้  เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ชอบความรวดเร็ว ความทันสมัย ความสะดวกสบาย และนิยมเล่นสื่อออนไลน์อีกด้วย” นายวิชัยกล่าวเสริม


“ซัมซุงมั่นใจว่าหลัง “ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1” วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการแล้ว จะสามารถทำลาย    ทุกสถิติยอดขายของสมาร์ทแท็บเล็ตในประเทศไทย ด้วยความโดดเด่นด้านฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นไม่เหมือนใครและการดีไซน์สวยงามล้ำสมัย พร้อมกิจกรรมการสื่อสารโฆษณาประชาสัมพันธ์ครบวงจร ตลอดจนโปรโมชันสุดพิเศษนี้ ซัมซุงมั่นใจว่า ซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1 จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งของซัมซุงในฐานะผู้นำอันดับหนึ่งอย่างสมบูรณ์แบบอย่างแน่นอน” นายวิชัยกล่าวสรุป


ข้อมูลสเปคของซัมซุง กาแล็คซี่ แท็บ 10.1
เครือข่าย
  • HSDPA 21Mbps  900/1900/2100
  • EDGE/GPRS 850/900/1800/1900
ระบบปฏิบัติการ
  • แอนดรอยด์ 3.1 ฮันนีคอมบ์
จอแสดงผล
  • หน้าจอ WXGA TFT 1280X800 ขนาด 10.1 นิ้ว
กล้องถ่ายภาพ
  • กล้องด้านหลังความละเอียด 3 ล้านพิกเซล พร้อมออโต้โฟกัส และ แฟลช
  • กล้องด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซล
วิดีโอ
  • WMV9, WMV7, WMV8
  • H.264, MPEG4, H.263, VP8 
ระบบเสียง
  • รองรับไฟล์เพลงได้หลากลาย MP3, AAC, AAC+, eAAC+, WMA, RA
ข้อมูลฟังก์ชันอื่นๆ
  • Social Hub (Integrated PB & Messaging) & Readers Hub, Live Panel
  • Google Maps (Tum-by-turn Navi)
  • GMS / Google Applications / Android Ecosystem
  • Honeycomb UI / Android Browser
  • Samsung KIES
การเชื่อมต่อ
  • BT 2.1, Wi-Fi(802.11 a/b/g/n), A-GPS 
หน่วยความจำ
  • หน่วยความจำภายใน 16GB และสามารถอ่าน MicroSD ได้ผ่านทาง MicroSD connector (แยกขายต่างหาก) 
ขนาด
  • 256X173X8.6 มม. น้ำหนัก 595 กรัม
แบตเตอรี่
  • แบตเตอรี่ Li-ion ขนาด 7,000 mAh  
ที่มา : 
http://www.techxcite.com , 
http://www.phonemove.com/ , http://www.tabletd.com

1 comment:

  1. เวลาเชื่อมต่อสาย USB คอมมองไม่เห็น แท็บเล็ต 10.1 จะทำไงดีค่ะ

    ReplyDelete

ชมรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ที่นี่