Monday, September 5, 2011

เปิดตัว ThinkPad Tablet และ IdeaPad Tablet K1 โดย เลอโนโว


เลอโนโว Lenovo เปิดตัว ThinkPad Tablet และ IdeaPad Tablet K1 เตรียมเปิดตัวThinkPad Tablet ข่าวบางสำนักเรียก Think Slate จากเสปคที่หลุดมาคร่าวๆ ก็เป็นจอภาพ 10.1” capacitive touch display ตามสมัยนิยมเพื่อให้รองรับ multi-touch ได้พร้อม IPS Panel ความละเอียด 1280×800 pixel และที่แตกต่างคือมี stylus มาให้ด้วย (ไม่ทิ้งแนวทางตัวเองเท่าไหร่) โดยมาพร้อมกับ Android 3.0 Honeycomb และปรับ UI ใหม่ในชื่อเรียก Lenovo Family UI เพื่อให้รองรับการใช้งานสำหรับตลาดองค์กร แน่นอนว่า CPU ก็ตามมาตรฐาน dual core Tegra 2 มีหน่วยความจำ 16, 32 และ 64GB พร้อมแบตที่อยู่ได้ 8 ชั่วโมง รองรับทั้ง 3G และ 4G ด้วย


ตัวเสปค Lenovo ideaPad Tablet คราวๆ ก็คือ Qualcomm Snapdragon processor (1.3 GHz) จอภาพแบบ multi-touch 10.1” ความละเอียด 1280×800 pixel GPU เป็น Adreno 205 และใช้ระบบปฎิบัติการ Android 2.2 (น่าจะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 3.0 เมื่อตอนเข้าไทยแล้ว) โดยที่มีแบตฯ มากกว่า iPad 2 และ Xoom พร้อมชิพเสียงของ Wolfson ที่หลายต่อหลายคนบอกว่าเสียงดีมากๆ แน่นอนว่า ไม่แน่ใจว่า Lenovo (Thailand) จะเอา IdeaPad U1 base เข้ามาหรือเปล่า เพราะเมื่อเอา Lenovo IdeaPad Tablet ต่อกับ IdeaPad U1 base จะใช้เป็น Notebook ได้เลย โดยที่ตัว IdeaPad U1 base จะมีเสปดเริ่มต้นที่ CPU Intel Core i5-540UM 1.2GHz และมีรุ่น Core i7 ด้วย ทำให้เราใช้งานสลับไปมาระหว่าง Windows 7 และ Android ได้ 



Pic_199157



นายจีรวุฒิ วงศ์พิมลพร กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย บริษัท เลอโนโว (ประเทศไทย) กล่าวว่า ในขณะที่ผลิตภัณฑ์แท็บเล็ทกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เราเชื่อว่าผู้บริโภคจะหันมาใช้แท็บเล็ทกันอย่างต่อเนื่อง โดยแท็บเล็ทของเลอโนโวทั้งตระกูล IdeaPad และThinkPad ที่เปิดตัวในประเทศไทยครั้งนี้ แท็บเล็ตมาพร้อมกับแอพลิเคชันครบครันและคอนเทนท์ระดับพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็น แอพลิเคชันสำหรับความบันเทิงระหว่างการเดินทาง หรือแอพลิเคชันที่เหมาะสำหรับคนทำงาน ซึ่งช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

กก.ผจก.ประจำประเทศไทย บ.เลอโนโว กล่าวต่อว่า เลอโนโวมุ่งสร้างสรรค์แท็บเล็ทให้ตรงกับความต้องการผู้ใช้งานทุกไลต์สไตส์ ทั้งนี้ เพื่อประโยชน์อันสูงสุดของผู้ใช้งาน ทั้งด้านความบันเทิงส่วนตัวและธุรกิจ อีกทั้งยังสัมผัสประสบการณ์ความบันเทิงไปกับผลิตภัณฑ์แท็บเล็ตที่มาพร้อมหน่วยประมวลผลของ NVIDIA Tegra 2 dual-core ทำงานได้หลากหลายในเวลาเดียวกัน อีกทั้ง ขีดประสิทธิภาพรวดเร็วยิ่งขึ้นในการเข้าถึงเว็บไซต์ที่ติดตั้งโปรแกรม Flash และเกมส์ รวมถึง โปรแกรมประหยัดพลังงาน เพื่อระยะการใช้งานของแบตเตอรี่ที่ยาวนานยิ่งขึ้น

image

นายจีรวุฒิ กล่าวอีกว่า สำหรับ IdeaPad K1 Tablet มีน้ำหนักเพียง 0.74 กิโลกรัม สุดยอดแห่งการพกพา ซึ่งมาพร้อมหน้าจอความละเอียดสูงแบบ HD และกล้องด้านหน้าและด้านหลัง พร้อมขีดสามารถการเชื่อมต่อด้วย Bluetooth และ Wi-Fi 802.11 มาพร้อมระบบปฏิบัติการ Android ที่ติดตั้งมาพร้อมแอพลิเคชันยอดนิยมมากกว่า 30 รายการจากบริษัทพันธมิตรชั้นนำ เช่น Amazon, Adobe, Electronic Arts, Rovio, Zinio, Dataviz รวมมูลค่ากว่า 1,500 บาท รวมถึงเกมส์สุดฮิตอย่าง Angry Birds และโปรแกรม Document to go ผู้ใช้งานสามารถท่องอินเทอร์เน็ต และเข้าชมได้ทุกเว็บไซต์ รวมทั้งดูวิดีโอออนไลน์์ผ่านโปรแกรม Flash 10.3 มีกล้องดิจิตอลด้านหลัง 5 ล้านพิกเซล และ 2 ล้านพิกเซลด้านหน้า นอกจากนี้ผู้ใช้งานสามารถเชื่อมต่อ เก็บข้อมูลและแชร์ไฟล์ เพลงและรูปได้ถึง 2GB ฟรีบนระบบคลาวด์ โดยไม่ต้องพึ่งฮาร์ดไดรฟ์



กก.ผจก.ประจำประเทศไทย บ.เลอโนโว กล่าวว่า ด้าน ThinkPad Tablet ผสานคุณสมบัติด้านมัลติมีเดียและความบันเทิงที่เหนือชั้นของ IdeaPad Tablet K1 บคุณสมบัติด้านความปลอดภัย ความน่าเชื่อถือ และความสะดวกในการบริหารจัดการที่ขึ้นชื่อของธิงค์แพดไว้ด้วยกันอย่างลงตัว  มาพร้อมจอไวด์สกรีน ความละเอียด WXGA (1280x800) ขนาด 10.1 นิ้ว น้ำหนักเพียง 0.75 กิโลกรัม โดดเด่นด้วยจอแบบ IPS กับมุมมองที่กว้างสุดถึง 178องศา วัสดุเป็น Corning Gorilla Glass ทนและป้องกันรอยขีดข่วน อีกทั้งยังมีมาตรการรักษาความปลอดภัยของข้อมูล ด้วยระบบปกป้องข้องมูลหลายชั้น ทั้งยังมาพร้อมโซลูชั่นจากพันธมิตรธุรกิจของเลอโนโว ที่ช่วยให้เจ้าหน้าที่ไอทีบริหารจัดการทรัพยากรได้ ทั้งนี้ ThinkPad Tablet มาพร้อม พอร์ต USB และช่องเสียบ SD card ขนาดมาตรฐาน และ mini-HDMI สำหรับต่อเชื่อมกับโปรเจ็คเตอร์และจอภาพ รวมถึงกระเป๋าใส่คีย์บอร์ด Keyboard Folio Case ของแท้จากธิงค์แพด พร้อม Track Point (ออปชั่น) ปากกาดิจิตอล (ออปชั่น)

นายจีรวุฒิ กล่าวด้วยว่า นอกเหนือจากแอพลิเคชันนับกว่า 1,000 รายการที่มีให้โหลดในโลกของผู้ใช้แอนดรอยด์แล้ว ผู้ใช้แท็บเล็ตของเลอโนโวยังสามารถเข้าไปเลือกดาวน์โหลดแอพลิเคชันใน Lenovo App Shop ที่เป็นแหล่งรวมแอพลิเคชันชั้นนำ ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งได้อีกด้วย โดยผ่านการทดสอบแล้วว่า ได้ได้ดีกับทั้งแท็บเล็ตตระกูล IdeaPad และตระกูล ThinkPad ทั้งยังครอบคลุมหมวดหมู่แอพลิเคชันที่หลากหลาย อาทิ เพลง ภาพยนตร์ หนังสือ รวมถึง แอพลิเคชันที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน เครือข่ายสังคมออนไลน์ สภาพอากาศ การพิมพ์เอกสาร และอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ Lenovo App Shop ยังรองรับ enterprise applications และแอพสโตร์ขององค์กรต่างๆ เพื่อช่วยให้ธุรกิจทั้งหลายสามารถต่อเชื่อมแท็บเล็ตเพื่อใช้ปฏิบัติงานประจำวันได้อย่างง่ายดาย ไม่เพียงเท่านั้น เลอโนโวยังมีแอพลิเคชัน สกุลเงิน และภาษาเฉพาะของแต่ละประเทศให้เลือกใช้อีกด้วย

IdeaPad Tablet K1 Wifi 32 GB ราคา 16,990 บาท วางจำหน่ายประมาณเดือนกันยายน 2554
IdeaPad Tablet K1 3G+Wifi 32 GB จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนตุลาคม 2554
ThinkPad Tablet 32GB WIFI + 3G จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกันยายน 2554
ThinkPad Tablet 64GB WIFI + 3G จะวางจำหน่ายประมาณสิ้นเดือนกันยายน 2554

เลอโนโว แท็บเล็ท จะมีจำหน่ายแล้วที่ตัวแทนจำหน่ายของเลอโนโวทั่วประเทศ โดยผลิตภัณฑ์จะมาพร้อมการรับประกัน 1 ปี ซึ่งสามารถอัพเกรดระยะเวลาการรับประกัน และความคุ้มครองสำหรับผลิตภัณฑ์ ตระกูล IdeaPad เพิ่มเติมอีก 2 ปี และผลิตภัณฑ์ตระกูล ThinkPad เพิ่มเติมอีก 1 ปี

ถือว่าเป็นอีกทางเลือกอีกทางนึงสำหรับผู้สนใจแท็บเล็ทซักเครื่อง ก็ลองๆเปรียบเทียบดูนะครับว่า เราเหมาะกับตัวไหนยังไง ทั้งด้านการใช้งาน และราคาครับ

1 comment:

  1. Greetings,

    May I introduce myself in a nutshell: Regina, employed by the online media agency Media Top on a freelancer basis.

    I came across your website and would like to propose a business collaboration between us. I foresee me writing and posting an article on your website that would remain true to the vibe and content of supertablet.blogspot.com. In return, I would provide you with a fixed payment.

    You are welcome to contact me for me details about this proposal.

    I remain,

    Yours sincerely,

    Regina Soto

    Visit us at media-top.com

    Media Top

    ReplyDelete

ชมรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ที่นี่