Monday, September 5, 2011

iOS 5 : เตรียมเพิ่มฟีเจอร์แชร์รูปและวิดีโอผ่าน Find my Friend?






Find my Friend เป็นฟีเจอร์ของ iOS 4.3 SDK ที่ปล่อยให้นักพัฒนานำไปพัฒนาโปรแกรมให้เราได้ใช้งานกัน สามารถค้นหาเพื่อนๆ ที่อยู่ตำแหน่งใกล้ๆ ผ่านสัญญาณ GPS  ได้ ซึ่งจะมีลักษณะคล้ายๆ กับ Google Latitude (มีวิดีโอประกอบด้านล่าง) ที่สามารถมองเห็นเพื่อนๆ ผ่านแผนที่ได้ และมีข้อมูลอัพเดท Source Code ภาษา HTML จากเว็บไซต์ของ MobileMe/iCloud ที่มีการแชร์รูปถ่ายที่อ้างมาจาก MobileMe หรือ iCloud ซึ่งน่าจะเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ของ iOS ตัวใหม่ที่กำลังจะได้เห็นกัน?

สังเกตจากโค้ด HTML ด้านบนจะเห็นว่ามีข้อความเกี่ยวกับการ “Follow” คล้าย Twitter ที่ต้องมีผู้ติดตามกี่คน ใครกำลังติดตามเราอยู่บ้าง? และจะทำให้เห็นเพื่อนๆ เหล่านั้นผ่านทางแผนที่คล้าย Google Latitude ดังตัวอย่างวิดีโอประกอบด้านล่าง และคงจะใช้ AppleID ในการลงทะเบียนใช้งาน หรือบางทีอาจจะแจมผู้ใช้ Twitter เข้าร่วมล็อกอินใช้งานได้อีกด้วย


















ในโค้ดส่วนถัดมาจะเป็นลักษณะการฝากไฟล์รูปถ่ายไว้บนบริการ Cloud แล้วสามารถโหลดไฟล์นั้นลงที่เครื่อง iPad, iPod touch, Mac หรือ iPhone ได้ ซึ่งโค้ด HTML ส่วนนี้ก็จะทำงาน โดยแสดงรูปถ่ายใน Photo Streams ของผู้ใช้นั้นผ่านทางแผนที่ ซึ่งอาจจะเป็นการปูทางให้กับบริการ Video Stream เพิ่มเข้ามาอีกด้วยเช่นกัน


ถือว่าเป็นข่าวดีที่ฟังชั่นการใช้ประโยชน์จากไอดีไวส์ทั้งหลายได้เต็มประสิทธิภาพมากขึ้น ว่าแต่ว่าiOS 5 เมื่อไรจะเปิดตัวให้โหลดกันซักทีล่ะคร้าบ





ที่มา : 
imaicafe.com


No comments:

Post a Comment

ชมรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ที่นี่