Monday, September 5, 2011

เปิดตัว Samsung Galaxy Note กับหน้าจอ 5.3 นิ้ว!!!


 Samsung ได้มีการเปิดตัว Samsung Galaxy Note อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 
ในงาน IFA 2011 นี้มีอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ โทรศัพท์มือถือ แท็บเบล็ตออกใหม่ มากันมากมาย หลากหลายยี่ห้อ แต่ที่แปลกและแนวกว่าใครๆเห็นจะเป็น โทรศัพท์มือถือที่ Samsung บอกว่าเป็นสมาร์ทโฟนในแนวใหม่ อย่าง  Samsung Galaxy Note  เป็นทั้ง Smartphone, Tablet, Notepad, Planner, Game โดยจุดเด่นหลักที่หน้าจอที่ใหญ่สุดๆ Super AMOLED ขนาด 5.3 นิ้ว  กับปากกา “S Pen” ที่นำมาใช้คู่กันและนำเสนอในแนวคิดของการเป็น Note ได้อย่างลงตัว 

Samsung Galaxy Note ถือได้ว่า Smartphone ที่มีกลิ่นไอของความเป็น Tablet ผสมอยู่ด้วย โดย Samsung Galaxy Note มีหน้าจอขนาด 5.3 นิ้ว หน้าจอความละเอียด 1280×800 px.แบบ Super AMOLED พร้อมปากกาดิจิตอลและ S Pen App สำหรับใช้งานร่วมกับการ Chat ,วาดรูป และอืนๆอีกมากมาย  , ระบบปฎิบัติการ Android 2.3  Gingerbread , รองรับระบบ  3G HSPA+, กล้องดิจิตอลด้านหน้าความละเอียด 2 ล้านพิกเซลและกล้องดิจิตอลด้านหลังความละเอียด 8 ล้านพิกเซล, แบตเตอรี่ 2,500mAh, CPU dual-core 1.4GHz , ตัวเครื่องมีการออกแบบให้มีขนาดบางและน้ำหนักเบาเพราะมีความหนาเพียง 9.65 มิลลิเมตรและมีน้ำหนักเพียง 178 กรัม
 
Samsung Galaxy Note ได้ใช้ TouchWiz ซึ่งสามารถใช้หน้าจอ home screen ได้ถึง 7 หน้าจอ โดยมี  touch-optimized interface ที่ถูกเรียกว่า S Pen ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อรองรับการใช้งานของปากกาดิจิตอล  นอกจากนี้ยังมี S Planner หรือปฎิทินและ to-do list application ที่จะสามารถทำการ drag and drop หมายกำหนดการต่างๆหรือสามารถทำการปรับเปลี่ยนระยะเวลาของกิจกรรมที่ทำได้อย่างง่ายดาย , S Memo สำหรับการจดบันทึกเรื่องราวต่างๆ ซึ่งสามารถรองรับข้อมูลประเภท ภาพ เสียง และการเขียนผ่านลายมือได้  Samsung ยังมีการให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่าได้ทำการปล่อย S Pen SDK ให้บรรดานักพัฒนาหรือ developer ทำการพัฒนา application ที่สามารถใช้งานด้านการตกแต่งภาพและการวาดภาพเพิ่มเติมในอนาคตอีกด้วย อย่างไรก็ตามในเบื้องต้นยังไม่ได้มีการเปิดเผยราคาและวันเวลาในการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการออกมาจากทาง Samsung แต่อย่างใดแต่น่าจะเป็นช่วงไตรมาส 1 ของปีหน้า 2012 ถึงจะวางขายในสหราชอาณาจักรหรือ UK ส่วนที่สหรัฐคงจะเป็นหลังจากนั้นอีกไม่นาน

สเปค Galaxy Note
  • CPU Dual-Core ความเร็ว 1.4 GHz
  • ระบบปฏิบัติการ Android 2.3.4 Gingerbread
  • หน้าจอ Super AMOLED ขนาด 5.3 นิ้ว ความละเอียด 1280x800 พิกเซล
  • โทรศัพท์ได้
  • สามารถใช้ Stylus เขียนบนจอได้ (คลิปท้ายข่าว)
  • กล้องหลัง 8 MP, กล้องหน้า 2 MP
  • 3G HSPA+ 21 Mbps, Wi-Fi 802.11n, GPS, Bluetooth 3.0
  • น้ำหนัก 178 กรัม, หนา 9.65 มิลลิเมตร
  • แบตเตอรี่ 2500 mAh ถอดเปลี่ยนได้


No comments:

Post a Comment

ชมรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ที่นี่