Tuesday, September 6, 2011

ลือ! iPhone 5 กำลังเร่งผลิตแล้ว แต่ยังไม่พร้อมเพราะ iOS5 เสร็จช้ากว่ากำหนด

ข่าวล่าสุดจากเว็บ thenextweb.com ได้แจ้งว่าไอโฟน 5 ได้เริ่มผลิตโดยโรงงานที่เป็นคู่สัญญาของแอปเปิล อย่าง Foxxconn Technology และ Pegatron Technology แล้ว แต่ถึงแม้ว่าจะมีการนำไอโฟนเข้าสู่สายพานการผลิตแล้ว แต่พวกเขายังระบุว่าไอโฟน 5 ยังไม่สามารถบรรจุลงกล่องจำหน่ายได้อันเนื่องมาจากความล่าช้าของซอฟท์แวร์ iOS 5 ซึ่งยังไม่เสร็จสมบูรณ์ดีนั่นเอง 

ทาง Foxcon เป็นผู้ผลิตไอโฟน5 กว่า 85 % ตามคำสั่งผลิตของแอปเปิล ในขณะที่ Pegatron รับผิดชอบ 15% ที่เหลือ และด้วยความล่าช้าของ iOS 5 ที่ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ทำให้การบรรจุลงกล่องต้องล่าช้าออกไปอีกประจวบเหมาะกับข่าวที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีการเปิดตัวปลายเดือนกันยายน และวางขายจริงต้นเดือนตุลาคม ในขณะที่กลุ่มผู้พัฒนา iOS ยังไม่ได้รับตัว Golden Master ของ iOS  ซึ่งหมายถึงตัวเต็มของเวอร์ชั่นที่จะถูกปล่อยออกมา

ขณะนี้ iOS 5 ได้เข้าสู่ เวอร์ชั่น ที่ 7 เข้าไปแล้วซึ่งเกือบจะเทียบเท่าสถิติสูงสุดที่ ไอโฟน โอเอส 2.0 เคยมี 8 เวอร์ชั่น ก่อนจะปล่อยตัวเต็มของโอเอสออกมา ทำให้ตระหนักได้ว่าต้องมีฟีเจอร์ใหม่ๆมากมายแน่นอนที่จะเพิ่มเข้ามาในเวอร์ชั่นล่าสุดนี้ เพราะเวอร์ชั่นเบต้าก็ปาเข้าไป  7 ตัวแล้ว 
นอกจากนี้ยังมีการคาดการณ์ไว้ว่า ราวๆปลายเดือนตุลาคม หลังจากที่เปิดตัวในอเมริกา ราวสองสามสัปดาห์ ก็จะมีวางขายในเอเชียเช่นกัน  ก็ว่ากันไปครับ ส่วนสาวกอย่างเราๆท่านๆคงได้แต่รอครับ ยังไงคงได้ยลโฉมตัวจริงกันเร็วๆนี้แน่นอนครับ


ที่มา  : thenextweb.com

No comments:

Post a Comment

ชมรายละเอียดสินค้า และสั่งซื้อได้ที่นี่